This is an example of a HTML caption with a link.

Bến tre tourist

Trung tâm lữ hành

Trung tâm thương mại

Nhà hàng khách sạn

Hỗ trợ Online

Name: Mr.Duy - Tư vấn du lịch
Name: Ms.Hiền - Tư vấn vé máy bay
Name: Mr.Duy- Tư vấn Du lịch
Name: Mr. Hiền - Tư vấn Du lịch
Name: Mr Hùng - Tư vấn vé máy bay

Thanh toán trực tuyến

Check mail Online

Thống Kê Online

  • Đang truy cập: 10
  • Hôm nay: 174
  • Tháng hiện tại: 3295
  • Tổng lượt truy cập: 1903290
Du lịch của TP Cần Thơ chưa phát triển xứng tầm với vị thế của thủ phủ miền Tây là do không có đường bay quốc tế và chưa có khu du lịch mang tầm cỡ quốc tế…

Chợ nổi Cái Răng, điểm thu hút khách du lịch đến với Cần Thơ.
Chợ nổi Cái Răng, điểm thu hút khách du lịch đến với Cần Thơ.

Đây là chia sẻ của ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tại buổi làm việc với Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản về việc thúc đẩy du lịch giữa Nhật Bản với TP Cần Thơ, ngày 5/9.

Du khách Quốc tế muốn đến đây phải thêm một vài chặng trung chuyển vừa mất thời gian, lại tốn thêm chi phí. Có những địa phương mà chúng tôi đi khảo sát thì phong cảnh không hơn gì Cần Thơ nhưng họ có đường bay nên thu hút khách du lịch đến nhiều hơn – ông Nam nói.  

 Mặc dù TP Cần Thơ có làng du lịch Mỹ Khánh được đầu tư khá quy mô và bài bản, thu hút đông đảo du khách, nhưng hình thức du lịch này rất ít còn lại đều ở mức độ nhỏ lẻ, manh mún. Làm du lịch còn thiếu tính chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự chủ yếu lấy từ các quận, huyện, ít tiếp xúc với các hoạt động du lịch quốc tế… Thành phố Cần Thơ còn thiếu khu du lịch mang tầm cỡ quốc tế.   

Ông Takahashi Ayumi – Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: Ông nhiều lần đến Việt Nam và Cần Thơ nhưng vẫn chưa có nhiều thông tin về các điểm du lịch cũng như quy hoạch phát triển của địa phương, các doanh nghiệp của Nhật cũng vậy mặc dù trong số họ nhiều người đã có mặt tại Hà Nội và TP HCM.

Ông Takahashi Ayumi chia sẻ kinh nghiệm: Làm du lịch, công tác quảng bá thông tin cực kỳ quan trọng. Đồng thời ông Takahashi mong muốn được cùng thành phố Cần Thơ cung cấp nhiều thông tin của địa phương cho đơn vị ông để xúc tiến đến các doanh nghiệp, hiệp hội cũng như người dân Nhật Bản biết và đến với Cần Thơ.

Cũng theo thông tin từ ông Takahashi: Hiện Nhật Bản khai thác 3 đường bay trực tiếp đến Việt Nam tại các địa phương như Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Năm 2016, có 740.000 du khách Nhật Bản đến Việt Nam, ở chiều ngược lại có 230.000 du khách Việt Nam sang Nhật Bản.

Theo Sở Văn hoá thể thao và Du lịch (VHTT&DL) TP Cần Thơ, 8 tháng đầu năm 2017, Cần Thơ đón hơn 5,2 triệu lượt khách, tăng 43% so cùng kỳ 2016. Tổng doanh thu du lịch 8 tháng ước đạt gần 1.500 tỷ đồng, tăng 17% so cùng kỳ năm 2016.

 

Theo Đại Đoàn Kết